‘รอน’ ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว ปลื้มละครกระแสดี (คลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3770
หางาน,สมัครงาน,งาน,‘รอน’ ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว ปลื้มละครกระแสดี (คลิป)
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2558-2559 (รุ่นที่ 42) โดยในปีนี้ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น หรือ รอน เอเอฟ 5 นักแสดงหนุ่ม อายุ 27 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของครอบครัว
 
บรรยากาศในช่วงเช้ามีกลุ่มแฟนคลับใส่เสื้อสกรีนตัวอักษรภาษาอังกฤษยืนเรียงกันเป็นคำว่า “CONGRATS” รวมถึง หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละครค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด มาร่วมแสดงความยินดี
 
‘รอน’ กล่าวถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า... 
“รู้สึกดีใจมาก แต่พอดีว่าตอนที่จบม.6 ผมติดเอเอฟ หลังจากนั้นก็ทำงานมาตลอดเพราะเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วย วันนี้จึงถือว่าเป็นวันที่ภูมิใจมาก นอกเหนือจากเรื่องงานแล้ว เรื่องเรียนเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจมากๆ ผมจบปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน หลายคนอาจจะสงสัยว่าอายุ 27 ปีแล้ว ทำไมถึงเพิ่งเรียนจบ อย่างที่บอกว่าผมทำงานมาตลอด จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมเรียนที่มหาวิทยาลัยหนึ่งแต่ไม่มีเวลาเข้าเรียนเอง เลยหามหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์กับการที่ผมต้องทำงานและไม่ต้องเข้าเรียน อ่านหนังสือเองและมาสอบเอา ปริญญาใบนี้ผมใช้เวลาเรียน 3 ปีครึ่ง เกรดเฉลี่ย 2 กว่าๆ คุณพ่อคุณแม่และคนในครอบครัวดีใจมาก ทุกคนเข้าใจว่าที่ผมจบช้าไม่ใช่เพราะว่าไม่ขยันแต่เพราะทำงาน”
 
“ตั้งใจว่าจะต่อปริญญาโท แต่ว่าตอนนี้ยังหาอยู่ว่าจะเรียนที่มหาวิทยาลัยไหนและคณะไหนดีที่มันจะตอบโจทย์กับการทำงานของตัวเอง แต่ความตั้งใจของผมคืออยากจะเรียนให้จบปริญญาโทเป็นอย่างน้อยที่สุด ส่วนสาขาที่มองไว้ก็หลายๆ ด้าน อยากเรียนอะไรที่เอาไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน ช่วงนี้ขอทำงานก่อน ส่วนเรื่องเรียนก็จะต้องหาเวลาตามมา ผมสามารถทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปได้แต่ก็จะเอาเรื่องงานเป็นหลักก่อนครับ”
 
 

ถามถึงกระแสละคร “เดอะ คิวปิด ตอน กามเทพซ้อนกล” ที่เพิ่งจบไปเป็นยังไงบ้าง ?

“กระแสดีเกินกว่าที่ผมคิดเอาไว้ ผมทำงานมา 8-9 ปีแล้ว ค่อนข้างจะเข้ากับตัวงานที่ได้รับทุกชิ้น บางทีก็จะไม่ได้มองเรื่องของกระแสเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้มันดีจริงๆ ผมต้องขอบคุณช่อง 3 พี่หน่อง อรุโณชา ค่ายบรอดคาซท์ฯ ที่ให้โอกาส รวมถึงพี่หนุ่ม อรรถพร ผกก.ที่โค้ชแอ๊กติ้งให้ผม และต้องขอบคุณไปถึงหม่อมน้อย (หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล)ด้วย ก่อนหน้านี้พี่หน่องส่งผมไปหาหม่อมน้อยและก็ได้เรียนการแสดงกับหม่อม ซึ่งนำมาใช้ในการแสดงของตัวเองได้”

“แต่ก็ต้องบอกว่าที่เห็นในละครเป็นแค่การแสดง ไม่ใช่ตัวจริงของผมนะครับ หลายคนเข้ามาทักบอกว่าเล่นได้น่ากลัวและโรคจิตมาก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าตัวจริงของผมเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส พอมาเล่นบทอะไรแบบนี้คนเลยตกใจ ไม่คิดว่าจะมีมุมแบบนี้ด้วย ตอนเล่นเรื่องนี้ผมค่อนข้างเครียดเพราะมันไกลตัวเองมาก ก่อนเข้าฉากก็ต้องมีสมาธิ แทบจะไม่เล่นกับใครในกอง ซึ่งทุกคนจะรู้และเข้าใจว่าผมกำลังจะไปเป็นตัวละครนั้นอยู่”

ดูตัวเองในทีวีแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?

“เครียดเลยครับ เวลาเล่นจะไม่เห็นตัวเองอยู่แล้ว จะโฟกัสแค่ว่าเป็นตัวละครและตัวละครต้องการอะไร เลยไม่ได้เช็กว่าเล่นดีมั้ยหรือเป็นยังไง แต่พอมีโอกาสได้มาดูทางจอทีวี ดูเองก็รู้สึกตัวร้อนเลย เพราะเครียดไปตามตัวละคร ทำไมถึงร้ายกาจขนาดนี้”

“ยอมรับว่าติดใจกับบทแบบนี้ แต่ทิ้งช่วงบ้างก็ดี กลัวเหมือนกัน เดี๋ยวกลายเป็นว่าพอผมยิ้มบ่อยๆ คนจะเข้าใจว่าแอบร้ายหรือโรคจิตรึเปล่า เพราะตัวละครคุณต้นในเรื่องก็ชอบยิ้มเหมือนกัน”

เล่นบทไว้ร้ายโรคจิตแบบนี้ กลัวสาวๆ จะไม่กล้าเข้ามาไหม ?

“ผมเฉยๆ ไม่กลัวเลยครับ เพราะมันเป็นการแสดง คนที่เข้ามาก็ต้องเข้าใจ เพราะตัวจริงของผมก็ไม่ได้แบบจะไปฆ่าทุกคนแบบนั้น”

แล้วตอนนี้มีสาวคนพิเศษบ้างหรือยัง ?

“ยังไม่มีเลยครับ ผมไม่ได้ปิด แต่เพราะว่ามีภาระความรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน และเรื่องที่บ้าน เป้าหมายในชีวิตของผมตอนนี้ยังไม่มีเรื่องความรักอยู่ในลำดับต้นๆ เลย แต่พอเวลามีคนมาถามเยอะๆ ผมก็เริ่มกลับมาถามตัวเอง ว่านี่ตัวเราโอเคหรือเปล่า ซึ่งเอาจริงๆ มันก็โอเค เพราะก็มีตั้งหลายคนที่อายุเท่าผมหรือมากกว่าผมแล้วยังไม่มีความรักเหมือนกัน”

ซีเรียสไหมที่พอไม่มีแฟน คนก็เลยมองว่ารอนเป็นเกย์หรือเปล่า ?

“ไม่ซีเรียสเลยครับ ผมเฉยๆ แต่ก็ไม่ถึงกับขั้นว่าชิน เพราะเวลาที่โดนถามเรื่องนี้ก็จะรู้สึกว่าโดนอีกแล้ว เพียงแต่ว่ามันไม่ได้ซีเรียส แล้วแต่คนจะมองคนจะคิด”

ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเกย์ใช่ไหม ?

“ใช่ครับ ยังไม่ได้มีแฟน เป็นผู้ชายครับผม”

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล                   www.khaosod.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top